Chuyển đến nội dung chính

Bài viết mới

Acrylic là gì

Cập nhật Bài Viết “Acrylic là gì” lần cuối ngày 3 tháng 4 năm 2023 tại Địa Điểm công ty TKT Company Nếu bạn đã tham gia ngành sơn, chống thấm, sàn xi măng, trang trí nội thất… thì có thể đã nghe về khái niệm Acrylic và cũng thắc mắc vậy acrylic là gì? Tại […] http://dlvr.it/T5Gf6t

Tổng hợp kiến thức sơ lược về nấm mốc và vệ sinh

Nấm mốc là gì? Nấm mốc ở đâu? Chúng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe? Chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe? Bài viết ngắn này của công ty vệ sinh công nghiệp TKT sẽ giúp chúng ta có những thông tin cơ bản về nấm mốc

1. Nấm mốc là gì?


Nấm mốc là loại nấm có thể tìm thấy cả trong nhà và ngoài trời. Chẳng ai biết có tổng số bao nhiều loại nấm mốc , chỉ ước lượng được có khoảng từ mười ngàn đến ba trăm ngàn , thậm chí nhiều hơn các loài nấm mốc. Nấm mốc phát triển mạnh nhất trong điều kiện ấm áp ẩm thấp , và lan rộng bằng cách hoá bào tử. Những bào tử này cực kỳ cứng đầu cứng cổ và có khả năng sống xót cực cao thậm chí cả nhiệt độ khắc nghiệt không có lợi cho sự phát triển của chúng như khô giáo.


Các loại nấm mốc phổ biến hay gặp tại nhà , văn phòng:



  • Penicillium

  • Aspergillus

  • Alternaria

  • Cladosporium


Về hình thái bạn thường nhìn thấy mốc đen và mốc trắng. Đây là cách phân biệt đơn giản và dễ nhận biết nhất. Mốc đen thường khó làm sạch hơn mốc trắng.


2. Nấm mốc có tác động đến một điều gì đó gì đến sức khỏe mọi người?


Một số người khá mẫn cảm với nấm mốc. Đối với những người này , việc tiếp xúc với nấm mốc sẽ gây ra các triệu chứng như nghẹt mũi , kích ứng mắt , thở khò khè hoặc kích ứng da. Những người bị dị ứng trầm trọng với nấm mốc có những triệu chứng mạnh hơn như sốt , khó thở. Các Sự tình sức khỏe tai hại cũng được phát xuất hiện ở những người nông nhân tiếp xúc thường xuyên với nấm mốc khi làm việc với cỏ khô bị mốc. Họ có khả năng mắc bệnh phổi mãn tính , bị nhiễm nấm mốc trong phổi.


Năm 2004 , Viện y học ở Mỹ ( Institute of Medicine , IOM ) thấy Có sẵn chứng cớ để kết luận rằng những người kiện khang khi tiếp xúc với nấm mốc sẽ dẫn đến các triệu chứng ở đường Thở trên , ho , thở khò khè. Đối với những người suyễn sẽ gây ra các triệu chứng hen suyền. Còn đối với những người nhạy cảm , sẽ gây ra các bệnh đường hô hấp.


Các nghiên cứu khác gần đây cũng chỉ ra , tiếp xúc với nấm mốc luôn làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen ở con nít. Với những con trẻ bị hen do di truyền thì nấm mốc làm nghiêm trọng thêm bệnh. Việc cải thiện điều kiện vệ sinh nhà ở giúp giảm bớt tình trạng này. Tuy nhiên cần có thêm nhiều Học hỏi để đủ bằng chứng kết luận về những điều này.


3. Có khả năng tìm thấy nấm mốc ở đâu?


Nấm mốc được tìm thấy ở tứ phía , cả thảy các môi trường và phát hiện quanh năm và trong và ngoài trời. Nấm mốc phát triển mạnh trong điều kiện ấm áp và ẩm thấp.



  • Ngoài trời: nấm mốc tìm thấy ở khu vực ẩm ướt , râm mát hoặc những nơi mà lá cây hay thảm thực vật khác đang phân hủy.

  • Trong nhà nấm mốc có thể tìm thấy ở nơi có độ ẩm cao: dưới tầng hầm , trong phòng tắm , nhà bếp vì những nơi này có độ ẩm cao. Hay trên tường vào mùa nồm ở miền Bắc. Tương tự , áo xống hay tủ , bàn cũng có chất xenlulo thành ra chúng phát triển không kém , nhất là loại bàn bằng gỗ tạp , rẻ tiền do chưa được xử lí độ ẩm tốt nên dễ thấm nước. Một nơi bạn thường hay thấy ở nhà đó Ấy là đồ da và áo quần bị bẩn , ẩm mà không kịp xử lý.

  • Văn phòng làm việc có nhiều người đi Bắt đầu khởi hành vào cũng phát triển nấm mốc bởi điều này sẽ làm hạ nhiệt độ và độ ẩm của phòng. Song song , hơi người cũng như các chất có trong mồ hôi như muối , protein cùng bụi bẩn , quần áo theo chân người vào ra sẽ làm phòng bẩn khiến nấm mốc phát triển. Trong văn phòng làm việc nơi có nhiều giấy má cũng là môi trường nấm mốc dễ phát triển do giấy là xelulo là giá thể và dinh dưỡng để nấm mốc có xác xuất đậu vào và phát triển. Hoặc đăng sau các tấm dán tường , sau tấm lót thảm văn phòng , tường gần máy lạnh… có khả năng là nơi có nấm mốc. Dó đó việc dịch vụ làm sạch văn phòng là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe.


chúng ta đã biết cơ bản các thông báo về nấm mốc , định nghĩa , hình thái , có tác động đến một điều gì đó đến sức khỏe , nơi xuất hiện...  Bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ đi sâu vào các cách làm sạch nấm mốc tại nhà , văn phòng và bàn kỹ hơn về thủ pháp dịch vụ giặt thảm giúp tiêu diệt nấm mốc nếu có trên thảm. Cảm tạ các bạn đã theo dõi các bài viết ngữ CONG TY VE SINH TKT. Trân trọng.

Nhận xét

Bài viết được nhiều người quan tâm

5 Phương thức để có mối giao tiếp tốt với Dịch vụ giúp việc nhà

 5 Cách để có mối quan hệ tốt với Dịch vụ giúp việc nhà Một khi bạn vượt qua xúc cảm tội lỗi , có một đôi cách giản đơn , bạn có xác xuất đảm bảo rằng bạn có một mối quan hệ cùng có lợi với các nhà cung cấp của bạn . 1 Chi phí/ giá trị của đồng bạc Kinh tế của ngành công nghiệp làm sạch nhà , như với hồ hết các ngành công nghiệp service , là mỗi đô la xài mua một khối thời kì và điều quan yếu là phải có mong mỏi thực tiễn về những gì có xác xuất được thực hành trong đó khối thời kì. Hãy coi xét rằng service người giúp việc của bạn cũng sẽ có phí tổn đi lại đến nhà của bạn cũng như mua sạch nguồn cung cấp để trang trải. 2 dọn dẹp đống chạy lộn xộn Điều này là quan yếu vì nó liên tưởng đến việc bạn bỏ tiền để sử dụng service giúp việc theo giờ. Trong khi sự thực là bạn đã thuê một service người giúp việc dọn dẹp và làm sạch nhà của bạn , nếu họ dành một giờ dọn dẹp các mặt hàng như quần áo , đồ chơi , trò chơi sẽ có ít thời kì còn sót lại cho họ thực hành việc làm vệ sinh. Đ

địa điểm thăm quan văn hóa thú vị năm mới

những thăm quan văn hóa hay đầu năm 1. Theo bước chân người H’mông lên Sapa, Việt Nam Phụ nữ H’mông.  Ảnh: Maria Hsu . Vượt sang trọng những rặng trường núi non tươi cỗi đồng những phái đồng ruộng bậc chén vô tận là đến bản mường cụm từ dân tộc H’mông, một trong 54 dân tộc chừng Việt Nam. Leo lên tới Sapa O’chau – địa tiền ẩy lịch homestay đầu tiên ở Lao Chải, nhưng theo tiếng H’mông có nghĩa là “Xin chào Sapa”, bạn sẽ nhiều tê họp tìm hiểu sâu hơn về văn hóa - giáo dục ở mảnh cáu ni nhờ những hướng dẫn hòn ẩy lịch, nguyên là những thanh niên H’mông trẻ. Tại đây, khách khứa ẩy lịch đặng thưởng thức cạc món chén đặc trưng ngữ Sa Pa, sắm cạc sản phẩm được đả từ thổ cẩm và giàu thể nghỉ ngơi trong hành đệ trình tour khám phá Sa Pa… 2. Cuộc sống trên đảo với người Kuna, quần cù lao San Blas, Panama Thổ cẩm Mola cữ người Kuna, Panama.  Ảnh: Brett Atkinson . Rải rác rến vấy theo hơn 400 hòn cù lao to bé thuộc quần cù lao San Blas, Panama là đít trường đoản cú trị Kuna Yala, chỗ bạn giàu thể

Đánh bóng sàn bê tông nhà ở

Hiện này rất nhiều gia đình muốn đánh bóng sàn bê tông nhà ở? Tại sao lại có xu thế này? Lợi ích của sàn bê tông đánh bóng tại nhà như thế nào? Các lưu ý về việc thi công, đổ sàn trước khi đánh bóng như thế nào? Và rất nhiều các câu […] http://dlvr.it/S0Sqxh