Chuyển đến nội dung chính

Bài viết mới

Acrylic là gì

Cập nhật Bài Viết “Acrylic là gì” lần cuối ngày 3 tháng 4 năm 2023 tại Địa Điểm công ty TKT Company Nếu bạn đã tham gia ngành sơn, chống thấm, sàn xi măng, trang trí nội thất… thì có thể đã nghe về khái niệm Acrylic và cũng thắc mắc vậy acrylic là gì? Tại […] http://dlvr.it/T5Gf6t

Anh ấy tôi thích chưa tặng hoa người quyến rũ dù đã 20/10

Chàng trai tôi thích chưa tặng bông người đẹp dù đã 20/10

Mọi người thường nói tôi là cô gái dễ thương. Biết bao bạn bè, đồng nghiệp, những người sống xung quanh, thậm chí cả những người mới gặp lần đầu… tôi cũng đều được họ thương mến.

Biết bao người đã theo đuổi tháng năm ngắn, dài, người giàu có, người chân thành, người nhiệt tình, người chiều chuộng… đủ cả, nhưng tôi không thấy trái tim mình rung động trước ai, không thấy mình thương nhớ ai.

Rồi tự nhiên một ngày tình cờ tôi gặp một người xa lạ, hỏi chuyện ra mới ồ lên là “cũng có quen”. Thời gian ngắn ngủi, chẳng biết về nhau nhiều, nhưng trái tim tôi xao xuyến, tâm hồn xúc động, cảm nhận tin tưởng, hạnh phúc.

Tôi không thể thôi nghĩ về “đồng chí” dù đã cố gắng kìm nén và lý trí, không thể ngừng hy vọng và tưởng tượng ra bao nhiêu niềm hạnh phúc ở tương lai… Tôi có nên gọi đó là yêu?

Chẳng lẽ người ta có thể yêu nhau chỉ qua lần đầu gặp gỡ, chẳng kịp nhớ kỹ mặt nhau? Tôi vốn đâu phải người vội vàng, bồng bột, đâu phải là rung động của tuổi 16, đôi mươi, đâu phải chưa từng trải để thích ai không còn lý trí. Nhưng tôi chợt  không kiểm soát được trái tim mình. Tôi thương anh rồi ư? Tôi có vội vàng quá không? Tôi có lãng mạn và viển vông quá không?

Tôi còn nhớ Edison từng cầu hôn Mari: “Cô có ưng làm vợ tôi không? Tôi xin cô hãy suy nghĩ trong 5 phút”. Mari đáp: “Em không muốn ông phải chờ lâu đến thế. Vâng, em nhận lời”. Và họ đã có một quyết định đúng đắn và sáng suốt cho đến mãi về sau...

Tôi nghĩ nếu thương mến nhau thì thể hiện tình cảm dành cho nhau, dù từ người con trai, hay con gái, nhưng tình yêu phải bắt đầu từ cả hai phía… Nếu có cơ hội gặp nhau, tôi cũng sẽ chỉ hỏi “đồng chí”: “Có phải duyên nhau thì thắm lại. Đừng xanh như lá, bạc như vôi”. Cũng không biết quen bao lâu để tôi hỏi là hợp lý và cần bao nhiêu thời gian để “đồng chí” trả lời em là chính xác với tình cảm của mình.

Tôi biết ở đời thương nhau được khó lắm, đâu phải dễ dàng hễ cứ gặp là yêu. Nếu “đồng chí” trả lời tôi rằng: “Tôi không phải một nửa của bạn”. Tôi sẽ vẫn cảm ơn anh, cảm ơn đời và tiếp tục hành trình đi tìm một nửa của mình, dù tôi rất buồn.

“Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi. Và có thể suốt đời không tìm thấy. Nếu chẳng có anh tôi đành sống vậy. Không lấy nửa của ai làm nửa của mình”. Người chị động viên tôi: “Ai cũng có một nửa của mình em ạ. Nhưng có người may mắn ngay lần đầu tiên đã gặp. Có người phải đợi đến lần gặp thứ 2, thứ 3,… Chị tin em sẽ hạnh phúc bởi vì em xứng đáng”.

Anh từng nhắn tin thăm tôi cả sáng, chiều. Khi tôi vừa tỉnh giấc, anh chúc tôi một ngày vui vẻ. Buổi tối trước khi ngủ, anh chúc tôi ngủ ngon. Nhưng rồi bỗng nhiên anh không còn chủ động nhắn tin cho tôi nữa. Khi tôi hỏi, anh thường trả lời: “Mấy hôm nay anh bận nhiều công việc”, “anh đi làm đêm”, hoặc “Anh đang đi làm. Anh nhắn tin sau nhé”…

Tôi thông cảm. Rồi tôi đợi chờ… Hôm nay (20/10) tôi nhận được cả rừng hoa và cơn mưa những lời chúc tốt lành, hạnh phúc. Nhưng có một người tôi mong đợi mãi lại chẳng thấy đâu.

Lòng cứ nhủ lòng đợi chờ, chờ đợi… rồi thời gian càng về cuối ngày, nỗi thất vọng trào dâng khiến tôi òa khóc. Hình như tôi đã gặp phải gỗ, đá vô tình? “Đồng chí” bận cả trong nhiều ngày không nhắn được một cái tin thăm tôi ư, thậm chí cả là ngày hôm nay cũng không? Hình như “đồng chí” thậm chí còn chẳng coi tôi là “Phụ nữ Việt Nam”.

Có lẽ “đồng chí” nghĩ tôi từ hành tinh xa xôi nào đến, sao Hỏa là hay sao Kim… đường đột xuất hiện trong cuộc đời “đồng chí”. Trái tim “đồng chí” đối với tôi là hoàn toàn băng giá. Bạn tôi bảo rằng: “Khi một người đàn ông yêu. Họ có thể tìm ra mọi lý do để có thể bày tỏ tình cảm của mình. Họ chỉ không thể làm được một điều gì đó khi họ không yêu”.

Chúng mình đều là trí thức, sao “đồng chí” chẳng nói rõ với tôi một câu. Tôi chân thành, tôi có một tâm hồn đẹp, tôi hiểu nhân, nghĩa, lễ... Sao tôi vẫn chưa tìm được bến bờ hạnh phúc của riêng mình?

>> Xem thêm: 20/10 với một cảm xúc buồn nhẹ với lũ con trai não ngắn!

Katy

Chia sẻ bài viết của bạn về đời sống, xã hội tại đây.

Nhận xét

Bài viết được nhiều người quan tâm

5 Phương thức để có mối giao tiếp tốt với Dịch vụ giúp việc nhà

 5 Cách để có mối quan hệ tốt với Dịch vụ giúp việc nhà Một khi bạn vượt qua xúc cảm tội lỗi , có một đôi cách giản đơn , bạn có xác xuất đảm bảo rằng bạn có một mối quan hệ cùng có lợi với các nhà cung cấp của bạn . 1 Chi phí/ giá trị của đồng bạc Kinh tế của ngành công nghiệp làm sạch nhà , như với hồ hết các ngành công nghiệp service , là mỗi đô la xài mua một khối thời kì và điều quan yếu là phải có mong mỏi thực tiễn về những gì có xác xuất được thực hành trong đó khối thời kì. Hãy coi xét rằng service người giúp việc của bạn cũng sẽ có phí tổn đi lại đến nhà của bạn cũng như mua sạch nguồn cung cấp để trang trải. 2 dọn dẹp đống chạy lộn xộn Điều này là quan yếu vì nó liên tưởng đến việc bạn bỏ tiền để sử dụng service giúp việc theo giờ. Trong khi sự thực là bạn đã thuê một service người giúp việc dọn dẹp và làm sạch nhà của bạn , nếu họ dành một giờ dọn dẹp các mặt hàng như quần áo , đồ chơi , trò chơi sẽ có ít thời kì còn sót lại cho họ thực hành việc làm vệ sinh. Đ

địa điểm thăm quan văn hóa thú vị năm mới

những thăm quan văn hóa hay đầu năm 1. Theo bước chân người H’mông lên Sapa, Việt Nam Phụ nữ H’mông.  Ảnh: Maria Hsu . Vượt sang trọng những rặng trường núi non tươi cỗi đồng những phái đồng ruộng bậc chén vô tận là đến bản mường cụm từ dân tộc H’mông, một trong 54 dân tộc chừng Việt Nam. Leo lên tới Sapa O’chau – địa tiền ẩy lịch homestay đầu tiên ở Lao Chải, nhưng theo tiếng H’mông có nghĩa là “Xin chào Sapa”, bạn sẽ nhiều tê họp tìm hiểu sâu hơn về văn hóa - giáo dục ở mảnh cáu ni nhờ những hướng dẫn hòn ẩy lịch, nguyên là những thanh niên H’mông trẻ. Tại đây, khách khứa ẩy lịch đặng thưởng thức cạc món chén đặc trưng ngữ Sa Pa, sắm cạc sản phẩm được đả từ thổ cẩm và giàu thể nghỉ ngơi trong hành đệ trình tour khám phá Sa Pa… 2. Cuộc sống trên đảo với người Kuna, quần cù lao San Blas, Panama Thổ cẩm Mola cữ người Kuna, Panama.  Ảnh: Brett Atkinson . Rải rác rến vấy theo hơn 400 hòn cù lao to bé thuộc quần cù lao San Blas, Panama là đít trường đoản cú trị Kuna Yala, chỗ bạn giàu thể

Đánh bóng sàn bê tông nhà ở

Hiện này rất nhiều gia đình muốn đánh bóng sàn bê tông nhà ở? Tại sao lại có xu thế này? Lợi ích của sàn bê tông đánh bóng tại nhà như thế nào? Các lưu ý về việc thi công, đổ sàn trước khi đánh bóng như thế nào? Và rất nhiều các câu […] http://dlvr.it/S0Sqxh