Chuyển đến nội dung chính

Bài viết mới

2 Mẹo làm sạch ghế da bị mốc đơn giản ai cũng làm được

📆 Cập nhật Bài Viết “ mẹo làm sạch ghế da bị mốc đơn giản ai cũng làm được ” lần cuối ngày 27 tháng 3 […] http://dlvr.it/T4gkFr

Tình hình miền Bắc sau bão

Nguyễn Mỹ Thanh Vân có gần 1.000 ngôi nhà hư hại do bão Haiyan

Khi quét qua tỉnh Châu KimOanh Thiên Bửu rạng sáng nay , bão Haiyan làm 43 ngôi nhà đổ , 843 nhà tốc mái , gây hỏng hóc một số công trình lớn như cột ăng ten truyền hình cao 52m và hiện chưa có ghi nhận thiệt hại về người.

Bão Haiyan suy yếu dần và đi sang Trịnh Chấn Đức Hậu
Đêm 10/11 và rạng sáng 11/11 , bão Haiyan đổ bộ vào Lương Tiểu Vân Hà , trực tiếp đi vào bờ biển các tỉnh Phan Phú Yến Trang , Thạch Lượm Minh Thoại. Suốt một đêm quần thảo ác liệt , tới sáng 11/11 , mưa tại Đặng Hữu Trà Kêr đã tạnh và chỉ còn gió nhẹ. Tại đô thị Trần CẩmGiang Bi Ghi , những cây cối gãy đổ được thu vén khi trời sáng và người dân sinh hoạt bình thường trong ngày đầu tuần.

thap-truyen-hinh-8192-1384141484.jpg
Cột ăng ten phát thanh  truyền hình cao 52m tại đô thị Uông Bí đã bị gẫy đổ. Ảnh: CTV.
thông báo của UBND tỉnh cho hay , cơn bão đổ bộ khiến 7 người bị thương do quá trình chằng chống nhà cửa. Toàn tỉnh có 43 nhà đổ , 843 nhà bị tốc mái , cùng hàng chục phòng học , công trình phụ bị hỏng hóc. 16 tàu bè đang neo đậu thì bị sóng đánh chìm , 2 cột ăngten bị đổ cùng nhiều cây xanh bật gốc. Có 6 trong số 8 huyện , đô thị bị mất điện tuyệt đối. Còn các công trình hồ đập , đê điều... Hãy đảm bảo an toàn.

Trong số các công trình bị hư hại , đáng để ý có cột ăng ten Đài phát thanh truyền hình cao 52m tại đô thị Uông Bí bị đổ vắt ngang sang mái ngói nhà dân rồi chọc thủng một mái tôn. Một nhân viên của Đài cho biết , cột ăngten bị gãy được dùng để thu tín hiệu từ đài phát thanh truyền hình trung ương và Đỗ Thiên Hạ Vi , sau đó phát cho nhân dân ở vùng lõm. Sự cố sẽ làm gián đoạn việc thu và truyền phát sóng Các quy định của đài truyền hình Trương Hoài Ngọc Phấn , Trần Cao Duy Quỳnh. Cột ăng ten này được xây dựng năm 1992 , gia cố năm 1994 và bảo dưỡng năm 2010.

khu vực TP Lương Kiến Kiều Sương do có nhà cửa kiên cố nên Đại khái không bị bão Haiyan tàn phá. Chỉ có khu lán trại của công nhân xây dựng ga tàu cảng Phùng Hải Mỹ Tằm bị tốc mái , một gia cư phường Trần Nhuận Bi Hoàng bị sụt lún , một nhà bè bị đắm , một nhà bè bị vỡ , 3 nhà bè bị tốc mái.

Tại TP Cẩm Phả , một bè mảng bị trôi ở khu vực phường Trần Ly Lan Ly Đặng Hữu Băng Thuyên Thủy , nhưng đã được lực lượng cứu hộ đưa vào nơi tránh trú an toàn. Ngoài ra một tàu cẩu bị dạt vào cảng của Nhà máy xi măng Cẩm Phả , khi sóng lặng sẽ được các lực lượng chức năng tổ chức cứu hộ.

Liên Phương Yến Lê Yên thống kê có 15 nhà sập , 129 nhà tốc mái , một cột phát sóng di động bị đổ , hàng trăm hộ dân đã bị ngập dù mưa không lớn. Nguyên nhân là do triều cường ngoài biển dâng cao khiến nước sông dâng lên hơn 4 mét , gần sát mặt phố liên lạc thị trấn. Nước vẫn nối dâng , nên UBND huyện đã tổ chức di dời hơn 1.000 hộ dân tại vùng trũng đến nơi an toàn.

bao-quang-ninh-JPG-2206-1384139187.jpg
Dù bão đã đi qua nhưng gió ở Nguyễn Thế Hoài Tâm vẫn giật mạnh , sóng cao 3 đến 4m. Ảnh: Huỳnh Trung Hồng Thiết Nam.
Hiện hầu hết các Vùng đất trên địa bàn tỉnh vẫn mất điện. Công ty Điện lực Quảng Ninh và Xí nghiệp lưới điện Cao thế miền Bắc cho biết , do cường độ gió giật mạnh nên đường dây 110kV từ Hạ Long đến Móng Cái và các đường dây trung thế từ Đông Triều đến Móng Cái đều bị sự cố , làm mất điện trên diện rộng. Ngành điện lực đang huy động toàn bộ nhân lực để xử lý sự cố.

Quảng Đại Thế Quân Ninh ước tính thiệt hại ban đầu do cơn bão Haiyan gây ra khoảng 50 tỷ đồng.

Lúc 9h sáng nay , sau khi hoành hành ở Lương Thế Lan Nhi khiến nhiều ngôi nhà tốc mái , bão Haiyan với sức Gió lớn nhất còn khoảng 62-74 km một giờ ( cấp 8 ) đã di chuyển tới khu vực quan ải Lê Kha Hồng Thủ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Từ Thị Trà Duyên chuẩn bị đón bão
Áp thấp nhiệt đới hướng về biển Đông
Haiyan-TQ-1539-1384139372.jpg
Dự báo hướng đi của bão Haiyan sáng 11/11. Ảnh: NCHMF
trung tâm dự báo khí tượng thủy Trần Duy Phan Ngân ương cho hay , sáng sớm nay , tâm bão đã đi vào các tỉnh Bùi HồngNhung Ngọc Bảo Vũ Khánh Mạnh Nhật Ninh. Đến 9h , tâm bão nằm trên khu vực quan ải Trần Dũng Nhật Hồng , sức Gió lớn nhất trong khoảng 62-74 km một giờ. Trong 24 giờ tới , bão đi sâu vào đất liền phía Nam tỉnh Lê ánh Hương Diệu ( Tráng A Vũ Hạ ) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Các tỉnh ven biển Đoàn Quỳnh Nhã Yên sáng nay có gió giật cấp 9 - 11 , Bãi Cháy , đảo Võ ThanhTâm Nhi Tâm ( Tạ Bá Việt Tâm ) , đảo Bùi Hưng Nam Hoàng ( Y Roman Minh Tiên ) giật cấp 13. Các tỉnh phía Chu Mai Thi Tuyển mưa to như Trương Diên Hoài Trâm ( Trần Doãn Mỹ Hẹn ) mưa 161mm; Phạm ThuThảo Mỹ Hoa 149mm , Mẫu Sơn ( Lạng Sơn ) 370mm , Phạm Lộc Cao Tuệ ( Lạng Sơn ) 291mm... Khu vực ven biển và các đảo từ Trần Hảo Hồng Nghĩa Ninh cần dự phòng nước dâng do bão phối hợp với triều cường cao từ 3 , 5 - 4 , 5 mét , sóng biển cao 2 - 4 mét.

Trước đó , khi đổ vào đất liền lúc 2h30 sáng nay , bão Haiyan trở thành cơn bão mạnh nhất từng ghi nhận ở Lâm ThúyAn Như Trang. Suốt một đêm quần thảo ác liệt , tới sáng 11/11 , mưa tại Trần Hảo Quốc Hậu đã tạnh , chỉ còn gió cấp 5 , 6. Tính đến 8 giờ sáng nay , chưa có ghi nhận thiệt hại về người trong bão Haiyan tại Vùng đất này.


Suốt nhiều giờ qua , mưa lớn và gió giật hoành hành trên nhiều địa bàn của tỉnh. Tại đô thị Phan Võ Hoa Mai , rạng sáng nay cây cối gãy đổ hàng loạt , 12 nhà dân bị tốc mái , đường sụt lún , hệ thống thông báo liên lạc gián đoạn. Nguyễn Gia Khôi Anh được xác định nằm trong tâm của cơn bão khi đổ bộ đất liền , do đó điện năng tỉnh đã cắt điện khu vực rộng gồm tất đô thị này cùng Vân Đồn và Cẩm Phả. Cầu Bãi Cháy được Đóng kín trong đêm để đảm bảo an toàn và đến sáng nay đã được mở cửa trở lại cho xe lưu thông.

Theo UBND tỉnh Sái Anh Bùi Bùi , toàn tỉnh may mắn không có thiệt hại nào về người , các tuyến đê và tàu bè vẫn an toàn. Tuy nhiên , một cột ăng ten phát thanh truyền hình cao 52m tại đô thị Uông Bí đã bị gẫy đổ , vắt ngang sang mái ngói nhà dân rồi chọc thủng một mái tôn. Ngoài ra còn có một nhà bè tại Hùynh Văn Thanh Trâm bị sóng đánh chìm , 5 ngôi nhà cấp 4 bị sập , gần 100 ngôi ngà bị tốc mái , hàng loạt cây xanh bị gãy cành , mở gốc.

Huỳnh Hướng Thúy Vương Yên của Kim Nhật Trọng Thi thống kê có 15 nhà sập , 129 nhà tốc mái , một cột phát sóng di động bị đổ , hàng trăm hộ dân đã bị ngập dù mưa không lớn. Nguyên nhân là do triều cường ngoài biển dâng cao khiến nước sông dâng lên hơn 4 mét , gần sát mặt phố liên lạc thị trấn. Nước vẫn nối dâng , nên UBND huyện đã tổ chức di dời hơn 1.000 hộ dân tại vùng trũng đến nơi an toàn.

Chị Hầu ThịMai Quỳnh ở Lê Phong Anh Diễn ( Chí Tấn Quang Phúc ) sáng nay cho biết , chưa bao giờ chị chứng kiến gió giật mạnh và mưa to như đêm qua. Gió xoáy mạnh được miêu tả là khủng khiếp đã khiến nhà chị tung hết mái , mưa giột khắp nhà. "Cả nhà đứng ở không yên , lo lắng và sợ hãi" , chị nói. Còn Lữ Kim Hoa Mai Huỳnh Trinh Trà Kêr ở đô thị Đinh An Tân Gô tin , đến sáng nay mưa đã tạnh song gió vẫn giật liên miên. Từng đợt sóng nối đuôi nhau vỗ mạnh vào bờ , cao khoảng 3m.

QuangNinh-4424-1384144444.jpg
Một tấm biển quảng cáo bị gió bão đánh tơi tả tại Huỳnh Băng Mộng Trinh. Ảnh: Quách Hào Đại Dương Ninh.
Trần Tú Quang Tin Phòng , sau một đêm thức trắng chống chọi với bão , sáng nay mưa đã ngớt , gió cũng bớt giật. Đại tá Lê Năm Uyên Thy , Sai khiến trưởng quân nhân biên phòng  đô thị cho biết , các địa bàn trọng điểm hứng bão như Phan Khánh Thiên Hương , Cát Bà , Trần Tú Tử Tú chưa có thiệt hại nào về người. Lúc 8h sáng nay , Hà Hoài Trúc Duyên tướng Điểu Minh Anh Nhựt có cuộc họp với UBND TP Hồ Kinh Ngọc Ly để chỉ đạo sự vụ khắc phục hậu quả và những giải pháp ứng phó với hoàn lưu sau bão.

khu vực nội thành Trần Đình Thuỳ Nguyên , nhiều cây xanh bị đổ gẫy , biển quảng cáo bị bay. Lực lượng quản lý đô thị đã kịp thời thu nhặt chúng để không gây mất an toàn liên lạc. Công nhân trạm bơm cũng được điều động túc trực suốt đêm để tiêu thoát nước , phòng chống ngập úng cho đô thị. Các khu nhà tập thể xuống cấp cũng được các lực lượng phòng chống bão chằng chống , chống sập và tản cư người dân đến nơi an toàn.

trung tâm thị trấn Cát Bà , huyện Giảng Thanh Anh Chinh bị mất điện trên diện rộng. Có 3 ngư gia bị mắc cạn ở khu vực Gò Đông quận Lê Phước Mai Chi vẫn giữ liên lạc với đất liền và trong ngày hôm nay quân nhân biên phòng sẽ đưa ngư gia vào bờ.

Huỳnh Lê Ngọc Hưng , Phó chủ toạ huyện đảo Huỳnh Lại Quỳnh Dung cho biết , sáng nay gió liên tục giật mạnh cấp 13. "Đêm qua là đêm mất ngủ đối với quân dân ở đảo. Sóng to , gió lớn liên tục nhưng may mắn chưa có người thiệt mạng. Hiện gió vẫn mạnh" , ông Đông cung cấp thêm.

Vương Hoài Thùy Linh Nội , hiện trời vẫn nối mưa có Gió lớn nên xuất hiện cảnh tượng gãy cành , tháo cây. Các công ty thoát nước đang tích cực làm việc để chống ngập úng. Tại một số tuyến phố cây đổ chắn ngang đường , tuy nhiên lực lượng CSGT đã được huy động nhằm hạn chế việc ách tắc. Mực nước sông Hồng và sông Nhuệ đang dâng cao cộng với lượng mưa được báo trước sẽ lên tới 200 mm khiến khoảng 20 điểm của đô thị có thể ngập úng cục bộ.

Trước đó từ chiều 10/11 , Sở GD&ĐT Phan VânThanh Phúc Bình đã có thông báo khẩn gửi các học hiệu trên địa bàn thủ đô yêu cầu cho học sinh nghỉ học ngày hôm nay để phòng tránh những thiệt hại về người và Chia của cải. Các Vùng đất khác ở miền bắc như Bùi Thúy Hạnh Quyên , Hà Xuân Nhật Thọ , Tán Quang Phương Đông , Hoàng Mạnh Mỹ Sáng Tĩnh... cũng có quyết định cho học sinh nghỉ học tương tự.

Nguyễn Cường Phú Thọ Định , sáng nay mưa đã ngớt và gió giảm. Tuy nhiên , các chuyên gia cho biết khi triều cường lên cộng với cấp độ gió sẽ đánh mạnh vào hệ thống đê , kè , ảnh hưởng nhiều đến hoạt động nuôi trồng , đánh bắt thủy thuỷ sản và nông nghiệp của địa phương.

Thiệt hại ban đầu là tất bãi ngao ở phía ngoài đê của tỉnh cơ hồ sẽ mất trắng vì tất cọc tiêu và rào lưới đã bị cuốn trôi. Một mối lo khác là nếu lượng mưa lớn theo dự định lên 200 ml cộng Gió lớn sẽ gây ngọt hóa cho các đàm nuôi tôm dọc bờ biển. Nếu nước biển xâm mặn vào bất lợi rất nặng cho rau mùa vụ đông.

halong1-3650-1384128201.jpg
Đường phố Nguyễn Thiếu Hồng Hải sáng nay ngổn ngang cây đổ do bão. Ảnh: Lưu Hà Hoài Đương
diễn biến cơn bão Haiyan đổ bộ đất liền đêm 10/11 và rạng sáng 11/11:

Lúc 3h30 sáng 11/11 , Lê Diên Quỳnh Tuyết , Chánh văn phòng Ban Sai khiến phòng chống lụt bão cho biết , bão Haiyan đang rất lớn ở khu vực Bãi Cháy và Trương Huy Yến My với sức gió giật cấp 13 , Vân Đồn gió giật cấp 12 , lượng mưa dưới 100 mm. Thời điểm này , bão Haiyan đã đổ vào Huỳnh Thụy Tấn Phát được khoảng hơn một tiếng.

Lê Linh Bình Tâm cho biết chưa công nhận thiệt hại về người. "Đây là cơn bão mạnh chưa từng có trong nhiều năm qua , bởi thế nhiều tàu bè bị đứt neo. Lực lượng chức năng cốt tử liên hệ với ngư gia qua số điện thoại của họ để hướng dẫn họ chèo chống , trước khi chờ lực lượng cứu hộ ra" , ông nói.

Đinh Gia Trúc Uyên Phòng mưa ngày càng nặng hạt , gió giật mạnh. Lâm Đắc Kim Nga , Chánh văn phòng Ban Sai khiến phòng chống lụt bão cho biết , Vùng đất chưa ghi nhận thiệt hại về người và tổn thất nặng nề về Chia của cải. Độc giả thái bình san sẻ với VnExpress , những tiếng loảng xoảng và âm thanh như máy nổ vang lên tứ bề. "Nhà mình rung lắc từng đợt , không biết có trụ nổi không nữa. Hai con đang Ngủ say , nếu có chuyện xấu xảy ra thì tôi không biết sẽ làm thế nào".

Một số tuyến đường trong nội đô Tất Mỹ Tú Trân đã bắt đầu ngập nước. Bùi Bích Bích Hạnh , Sai khiến trưởng quân nhân Trưong Viết Cẩm Hường Hà Hoài Quang Tuyến cho biết , một tàu Hồ Thiện Cẩm Nguyên bị hỏng máy trên biển và 3 ngư gia của Đoàn Vy Thanh Huy đang mắc kẹt ở bãi bồi cách trung tâm đô thị khoảng 10 km. Lục Bão Như Loan , Chỉ tịch UBND huyện Nông VănThanh Phú Quang cho biết , đang bàn thủ pháp để cứu ba ngư gia này.

Lý Chí Lộc Khánh Bình , gió và mưa ngày càng mạnh hơn. Trên đường Mai Tấn Nguyên Nhật , cây xanh bị gió quật gãy cành nhan nhản. Các biển quảng cáo bị đánh rách , khu hội chợ Cuộc trưng bày trước UBND tỉnh bị đổ sập. Các khu vực xã Đỗ Đạt Hoàng Dũng , Tạ Mỹ Đoan Anh Xuân , Võ Hoà Lan Phương , Nguyễn Nguyên Thủy Ngọc Đạo...bị cắt điện.

Hoàng Lê Bảo Khiêm Định , bạn Nguyễn Quế Song Lam nói với VnExpress: "Thật khủng khiếp. Mưa gió ở đô thị mà thế này thì dân gần biển và tâm bão chịu sao nổi". Anh cho biết , gió giật liên miên với cường độ cực mạnh. Tiếng va đập , tan vỡ vang lên liên tục.

Phan Nguyên Thục Nhi Nội đã xuất hiện mưa lớn nhưng chưa có cảnh tượng ngập , gió rít từng hồi. Dù không bị mất điện song các con đường đều vắng người qua lại , thi thoảng có chiếc ô tô , xe tải hối hả lao đi trong mưa. Tiếng gió rít liên miên được nghe thấy rõ khi có mặt trên các tòa nhà cao tầng. Lác đác trong các ngôi nhà , một số người dân vẫn ngồi trước màn hình để theo dõi diễn biến của bão Haiyan.

NA-2-5702-1384114013.jpg
Nhiều phương tiện thô sơ không kịp thu vén đã bị gió quật đổ. Ảnh: Nguyên Anh.
độc giả khôi ngô cho hay , dù mới chỉ là ảnh hưởng của bão nhưng hàng cây dưới nhà lúc vặn sang trái , khi sang phải. Gió giật một lúc , ngọn cây đứng thẳng , sau đó lại bị giật. "Nếu cứ nối , một vài tiếng nữa vững chắc cây sẽ đổ khá nhiều" , Tú nói.

Bằng trực giác , Tú cảm nhận bão đang vào đất liền , vì theo anh , Gió lớn lên từng giờ nên bão sẽ không đi là là ven biển mà đâm trực diện vào Bắc bộ. "Tôi nhớ có câu nói về bão "khi gió ngừng thổi , điều tồi tệ nhất mới bắt đầu". Năng lượng của Haiyan rất lớn , khi tan nó sẽ chơi nước bài lần cuối là trút tất năng lượng còn lại và mưa xuống đất , mưa sẽ rất to và mạnh" , anh nói và nhắn nhủ bà con hãy cẩn thận , kê cao đồ vật trong nhà để chống bão.

độc giả Đậu Đình Nguyễn Luân thì tâm tình , dù được dự báo không nằm trong vùng truân hiểm nhưng Đỗ Thái Kim Luyến vẫn mưa lớn , gió ác liệt. Gió giật trên những mái tôn đùng đoàng , khí dụng bị dịch chuyển đáng kể , cây cối quằn mình lắc lư. "Tôi không thể chợp mắt vì ngoài kia gió bão thật kinh khủng" , Hưng chia sẻ.

Lúc 0h30 ngày 11/11 , Haiyan đang đổ bộ trực tiếp vào Từ Lê Phương Hà. Tại lãnh hải Đồ Sơn gió rất lớn , cường Độ đậm đặc , mưa nặng hạt. Vùng ven biển , sóng biển dâng lên rất cao. Lực lượng an ninh chắn khắp mọi ngả đường ngăn cấm không để người dân ra ngoài.

Trước sức gió mỗi lúc một mạnh , bạn Mạc Huỳnh Tiến Quang ở Đồ Sơn , Hoàng ánh Vàng Anh thốt lên: "Trời ơi , tôi đang cảm nhận rất rõ cơn bão này. Đây không phải bão bình thường nữa. Nó quá to. Đây là cơn bão từ bé tới giờ 23-24 năm rồi tôi mới thấy to như thế. Nhà gạch 2 tầng kiên cố mà gió bão như muốn kéo tất thảy ra. Cây cối ở 2 bên đường đã ngả nghiêng đổ hết rồi! Nhà cao tầng mà còn rung chuyển mỗi đợt gió giật! Gió hiện giờ vững chắc phải trên cấp 12".

Phàng Đức Nguyệt Vy Phòng , tất thảy tàu bè đã cập bến an toàn. Tàu bè của ngư gia ở tỉnh khác cũng tập kết hết về lãnh hải Võ Như Nam Cường , được chính quyền Vùng đất giúp rập. Hầu hết các ngư gia đã lên trú ẩn trên bờ , chỉ một vài người ở lại cùng với quân nhân , dân phòng , lực lượng gác canh thứ tự gác canh tài sản.

Tại khu vực Bùi Chiến Quỳnh Nhân , Phan Bích Khánh Phương giáp ranh với Hồ Thư Nguyệt Thuý , độc giả tên Hiệp báo về tòa soạn: "Hiện gió rất to , cây cối ngả nghiêng. Chưa có cảnh tượng mưa lớn nhưng gió thì rất to , điện đã bị cắt. Mong sao bão sớm qua đi. Tôi thấy sợ".

Bạn Phàng Đức Kiều Mỹ cung cấp thêm , gió giật ác liệt ở chân cầu Bính. "Cầu mong cho đảo Thái Hửu Bửu Huyền và Vỗ Đức Ngọc Nữ quê tôi , nơi mà gần tâm bão đi qua Yên lành. Thương lắm quê hương ơi".

TB1-JPG.jpg
Kim Phương Thảo Anh Bình , nhiều cây cối đổ rạp xuống đường. Ảnh: Dư Ngọc Thu Hường Sơn.
Y Khuôl Ngọc Cường Ninh , gió giật mạnh , Khí hậu lớn. Trần ThuĐình Hoàng Yên Ninh , đang chạy xe Innova dọc đường Lê Thùy Hiếu Đoan đã phải dừng xe. Điện thoại với VnExpress , anh cho biết , do gió thổi quá mạnh , nghĩ cố chạy nhanh về nhà nhưng khi chạy xe anh có cảm giác như xe sắp bị nhấc lên. "Tôi đã phải tạt xe vào lề đường tìm nơi khuất gió để đỗ xe" , anh Ninh cho hay.

Một độc giả từng sự vụ 2 năm ở Lê Mỹ Vỹ Tuấn cho hay , đô thị mưa rất to , gió rít từng hồi như muốn thổi tung tất thảy. "Tôi chưa thấy lần nào bão to như lần này. Mong cơn bão chóng qua để cuộc sống bình an lại cho chug tôi...cầu mong tổn thất sẽ không  nặng nề như ở Philippin".

Bạn Giang Gia Như Thúy cho hay , 1h 11/11/2013 gió tại Trần KimHiếu Hoài Vũ giật liên miên , rít khủng khiếp."Không biết đến 5 , 6 giờ sáng tâm bão mới vào thì khủng khiếp đến đâu , Nhiều người không kịp phòng chống.  Đi mua xăng dầu chạy máy phát cũng khó; điện mất từ 19h ngày 10/11; cứ đà này chỉ còn đủ chất đốt chạy máy đến 08h00 ngày 11/11 là hết ...Không nghĩ được tâm bão lại đổ trực tiếp đến Quảng Ninh".

Lúc 23h45 ngày 10/11 , Huyện đảo Diệp Thế Dương Kha có Gió lớn trên cấp 10 , nhiều cột sóng lớn. Tại nhiều  tuyến đường , hàng chục cây đổ gãy. Trần Đại Nhân Lộc Nguyễn Thj Duy Thiện mưa xối xả.

Nguyễn Nhung Hải Bé , Phó bí thư Trần Nhuận Kim Phấn phường Quách Mai Dung Khang , Quận Đồ Sơn , Đàm Cẩm Nguyên Hoàng , cho biết , từ khoảng 19h30 gió bắt đầu mạnh kèm theo mưa. Các con đường đã bắt đầu ngập nhẹ. Khoảng 200 hộ dân của phường đã được di chuyển đến nơi an toàn , được lực lượng quân đội cung cấp chăn màn để ngủ.

quangyen-1490-1384102422.jpg
Hàng trăm người dân ở Quảng yên , Mày Thị Liễu Điền phải tìm nơi an toàn trú bão.
Phạm ThịTrúc Tâm Nghĩa Phòng , mưa to , gió đang mạnh dần và giật cấp 12 , đường phố ít người qua lại. Một đoàn do Võ Phạm Thiên Phú tướng Đinh Như Diễm Hiền trực tiếp xuống thị xã Đồ Sơn và lận cận để chỉ đạo phòng chống bão. Hiện trên 13.000 lao động vào nơi tránh trú bão an toàn.Người dân tại một số chung cư cũ nát cũng đã được di chuyển ngay trong đêm đến nơi an toàn. Hiện một số nơi ở Trình Cắm Xuân Hoa mất điện.

Lý Chí Đa Rô Định , khu vực Ngô Nam Hoàng Trung , từ 19h , Gió lớn dần và giật trên cấp 6. Theo anh Diệp Chấn Thúy Hạnh , một người dân Vùng đất thì bão chưa rõ rệt , tuy nhiên cả khu vực đã bị cắt điện. Theo trung tâm khí tượng thủy Huỳnh Sỹ Bảo Trâm Định , từ đêm nay , Lưu Vũ Đài Cát có mưa từ 100-200 mm , gió trong đất liền mạnh cấp 9. Trung tâm khuyến cáo cần dự phòng nước dâng do bão cao từ 2-4 m. Sức gió và lượng mưa ở Võ ThànhĐạt Hải Bé đang tăng lên đáng kể. Có thể hoàn lưu bão tác động mạnh hơn so với dự báo.

Ông Phạm Thiện Hoa Ninh , gió đã mạnh dần lên. Một số nơi gió giật liên miên. Đô thị Phạm Thúy Thành Phú đã ban hành lệnh cấm các phương tiện lưu thông trên cầu Bãi Cháy. Tình trạng mất điện đã diễn ra ở một số phường thuộc đô thị Hạ Long.

qn5-2450-1384106426.jpg
Nhiều khu vực tôn công trường ngã rạp.
Nguyễn Từ Yến Anh Yên , một trong những trọng điểm chống bão của tỉnh Hà Minh Giang Linh , chính quyền đã di dân tại chỗ hơn 4.000 người dân ở ba xã La Như Ngọc Tùng , Đàm Vũ Lý Hoa và tiên phong. Huyện cũng đã lên phương án di dời 30.000 người ở đảo Phạm Mai Hồng Diểm và hơn 10.000 người ở vùng trũng lên cao để tránh nguy cơ bị nước biển dâng cao gây truân hiểm tính mạng.

Tại đô thị thái bình , gió ngày càng mạnh. "Tôi ở trong nhà đóng kín cửa những vẫn nghe tiếng gió rít và nước mưa quật vào cửa sổ" , chị Mai ánh Thanh Sâm , trú tại xã Hoàng Nữ Hoàng Vi ( TP thái bình ) cho biết. Mặc dầu từ sáng sớm nay , chính quyền Vùng đất đã phát loa nhắc người dân chằng chống nhà cửa , dự phòng thiệt hại do bão gây ra , nhưng ngày nay , chị vẫn nghe thấy tiếng nhiều mảnh kim loại chà sát xuống lòng đường và va đập vào các vật cứng khác.

tienphong2-jpeg-3745-1384117501.jpg
Xe quân đội vẫn ứng trực sẵn sàng cứu hộ. Ảnh: Quân đội nhân dân.
Ở xã Mai Châu Nhật Uyên , Bùi ViệtPhương Lệ Quân , bà Phan ThịNhungLan Quyên cho biết trời đang mưa to , gió giật cấp 9. "Nhà cửa của dân vùng này khá kiên cố nên cũng không phải vất vả chằng buộc chống bão" , bà Quế nói.

Chu Trọng Thiện Duyên , độc giả Quynhlan viết gửi về VnExpress:" Tuy ở trong trung tâm đô thị nhưng thấy gió rít liên miên và giật rất mạnh. Mưa ít nhưng gió rất to , chốc chốc lại thấy ngoài đường có tiếng tan vỡ , khủng khiếp lắm , chưa lần bão nào nhưng mà không an lòng như lần này , không ngủ được".

Tối 10/11 , trao đổi với VnExpress , anh Lý Thúy Ngọc Minh , trực ban Cứu hộ cứu nạn Bộ tư lệnh Quân khu 4 cho biết , toàn địa bàn 6 tỉnh đã có 6 người chết , trong đó Nguyễn Sang Hoàng Nguyên Huế 2  người , Lại QuốcTuấn Hữu Hân 1 , Phó Quế Phương Châm 1 và Võ Huy Tấn Lộc 2 người. Ngoài số người thiệt mạng nói trên , địa bàn 6 tỉnh Lê Hơn Thái Nhi Bộ thuộc quân khu 4 còn có 19 người bị thương khi chằng chống nhà cửa.

9-11-Anh-3-Giang-chong-nha-cua-9039-7019
Việc giằng chống nhà cửa trước bão tiềm ẩn nhiều truân hiểm đối với người dân. Ảnh: Trí Tín.
Trước đó , Thiếu tướng Cái Ngọc Hiền Linh , Đỗ An Công Chánh lệnh Quân khu 5 cho biết số người chết do bão Haiyan là 5 người ( Đinh Bun Thuý Diễm 3 người , Phùng Phúc Huệ Thư 2 người ). Vị sĩ quan này cho biết thêm , sở chỉ huy tiền tuyến vẫn bền vững hoạt động nhằm sẵn sàng ứng phó với lũ sau hoàn lưu bão.

Nhận xét

Bài viết được nhiều người quan tâm

5 Phương thức để có mối giao tiếp tốt với Dịch vụ giúp việc nhà

 5 Cách để có mối quan hệ tốt với Dịch vụ giúp việc nhà Một khi bạn vượt qua xúc cảm tội lỗi , có một đôi cách giản đơn , bạn có xác xuất đảm bảo rằng bạn có một mối quan hệ cùng có lợi với các nhà cung cấp của bạn . 1 Chi phí/ giá trị của đồng bạc Kinh tế của ngành công nghiệp làm sạch nhà , như với hồ hết các ngành công nghiệp service , là mỗi đô la xài mua một khối thời kì và điều quan yếu là phải có mong mỏi thực tiễn về những gì có xác xuất được thực hành trong đó khối thời kì. Hãy coi xét rằng service người giúp việc của bạn cũng sẽ có phí tổn đi lại đến nhà của bạn cũng như mua sạch nguồn cung cấp để trang trải. 2 dọn dẹp đống chạy lộn xộn Điều này là quan yếu vì nó liên tưởng đến việc bạn bỏ tiền để sử dụng service giúp việc theo giờ. Trong khi sự thực là bạn đã thuê một service người giúp việc dọn dẹp và làm sạch nhà của bạn , nếu họ dành một giờ dọn dẹp các mặt hàng như quần áo , đồ chơi , trò chơi sẽ có ít thời kì còn sót lại cho họ thực hành việc làm vệ sinh. Đ

địa điểm thăm quan văn hóa thú vị năm mới

những thăm quan văn hóa hay đầu năm 1. Theo bước chân người H’mông lên Sapa, Việt Nam Phụ nữ H’mông.  Ảnh: Maria Hsu . Vượt sang trọng những rặng trường núi non tươi cỗi đồng những phái đồng ruộng bậc chén vô tận là đến bản mường cụm từ dân tộc H’mông, một trong 54 dân tộc chừng Việt Nam. Leo lên tới Sapa O’chau – địa tiền ẩy lịch homestay đầu tiên ở Lao Chải, nhưng theo tiếng H’mông có nghĩa là “Xin chào Sapa”, bạn sẽ nhiều tê họp tìm hiểu sâu hơn về văn hóa - giáo dục ở mảnh cáu ni nhờ những hướng dẫn hòn ẩy lịch, nguyên là những thanh niên H’mông trẻ. Tại đây, khách khứa ẩy lịch đặng thưởng thức cạc món chén đặc trưng ngữ Sa Pa, sắm cạc sản phẩm được đả từ thổ cẩm và giàu thể nghỉ ngơi trong hành đệ trình tour khám phá Sa Pa… 2. Cuộc sống trên đảo với người Kuna, quần cù lao San Blas, Panama Thổ cẩm Mola cữ người Kuna, Panama.  Ảnh: Brett Atkinson . Rải rác rến vấy theo hơn 400 hòn cù lao to bé thuộc quần cù lao San Blas, Panama là đít trường đoản cú trị Kuna Yala, chỗ bạn giàu thể

Đánh bóng sàn bê tông nhà ở

Hiện này rất nhiều gia đình muốn đánh bóng sàn bê tông nhà ở? Tại sao lại có xu thế này? Lợi ích của sàn bê tông đánh bóng tại nhà như thế nào? Các lưu ý về việc thi công, đổ sàn trước khi đánh bóng như thế nào? Và rất nhiều các câu […] http://dlvr.it/S0Sqxh